Chuyển tới nội dung

Học Tiếng Anh Cho Người Mới Bắt Đầu: Bước Đầu Tạo Nền Tảng Vững Chắc

Video lộ trình học tiếng anh cho người mới bắt đầu

Bạn đang muốn bắt đầu học tiếng Anh và muốn có một lộ trình hiệu quả để tiến xa trên con đường này? Đừng lo, hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn những bước cơ bản nhưng quan trọng nhất để tạo nền tảng vững chắc cho việc học tiếng Anh. Mời bạn cùng khám phá!

Học Tiếng Anh Cho Người Mới Bắt Đầu: Bước Đầu Tạo Nền Tảng Vững Chắc

Bước 1: Học Phát Âm – Nền Tảng Quan Trọng

Để có thể nói tiếng Anh chuẩn xác, việc học phát âm là điều cần thiết. Đối với người Việt, việc học phát âm tiếng Anh có thể dễ dàng hơn nhờ sự tương đồng giữa bảng chữ cái tiếng Việt và tiếng Anh. Tuy nhiên, có một thói quen chung của người Việt đó là bỏ quên “âm cuối” khi học tiếng Anh. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng nói tiếng Anh chính xác. Vì vậy, hãy dành thời gian luyện phát âm tiếng Anh theo từng âm tiết, từ vựng và câu. Bạn có thể tham khảo từ điển Cambridge, Oxford hoặc luyện tập cùng giáo viên và bạn bè trên lớp để rèn kỹ năng này.

Bước 2: Luyện Nghe Tiếng Anh Mỗi Ngày

Không chỉ biết phát âm, để nói tiếng Anh tốt bạn cần luyện nghe thường xuyên. Nghe tiếng Anh thường xuyên giúp não bộ tự động tiếp thu âm thanh và giọng điệu, từ đó giúp bạn làm quen với tiếng Anh dễ dàng hơn, cho dù ban đầu bạn không hiểu gì. Hãy thường xuyên nghe tiếng Anh qua các hoạt động như nghe nhạc, xem tin tức, đọc sách hay xem phim bằng tiếng Anh.

Bước 3: Từ Vựng và Ngữ Pháp – Chìa Khóa Cho Tiếng Anh Thông Thạo

Từ vựng là yếu tố quan trọng đầu tiên để học tiếng Anh. Khi bạn có vốn từ vựng phong phú, bạn sẽ dễ dàng áp dụng vào cả các kỹ năng nghe, nói và viết. Hãy học từ vựng theo chủ đề và thường xuyên thực hành khi gặp những từ mới trong ngữ cảnh tương ứng.

Ngữ pháp tiếng Anh có thể đối lập với ngữ pháp tiếng Việt. Tuy nhiên, hãy tìm cách học ngữ pháp một cách hiệu quả nhất dành cho bạn. Thay vì phải nhớ rất nhiều thì, hãy tìm hiểu về hai nhóm thì chính là hiện tại/tương lai và quá khứ. Sau đó, bạn có thể tìm hiểu các thì trong từng nhóm một và bạn sẽ nhớ rất dễ dàng.

Những Lưu Ý Quan Trọng Cho Người Mới Bắt Đầu

1. Đặt Mục Tiêu Rõ Ràng

Một mục tiêu học tiếng Anh cụ thể và rõ ràng sẽ giúp bạn biết được mình cần làm gì và trong bao lâu để đạt được trình độ mong muốn. Hãy đặt mục tiêu học tiếng Anh của bạn và lên kế hoạch thực hiện chúng. Bạn có thể dành mỗi ngày khoảng 120 phút để ôn luyện các kỹ năng phù hợp với mục tiêu của mình.

2. Tìm Môi Trường Học Phù Hợp

Việc chọn một môi trường và chương trình học thích hợp là rất quan trọng. Có nhiều tùy chọn cho bạn như tự học, học online hoặc tham gia các trung tâm tiếng Anh. Hãy lựa chọn phương pháp học phù hợp và nhớ gia nhập các câu lạc bộ tiếng Anh cuối tuần để tăng cường khả năng giao tiếp.

Khóa Học Tiếng Anh Cho Người Mới Bắt Đầu

Khóa học tiếng Anh người lớn myClass của Hội đồng Anh là một lựa chọn hàng đầu cho bạn. Với chủ đề bài học đa dạng và ứng dụng cao, khóa học này cho phép bạn lựa chọn nội dung và bài tập phù hợp với trình độ và mục tiêu học tập của mình. Bên cạnh đó, bạn sẽ tham gia câu lạc bộ tiếng Anh myClub để thực hành giao tiếp và nhận sự hỗ trợ từ chuyên viên tư vấn học thuật. Hãy tham khảo thông tin chi tiết về khóa học tại đây.

Ngoài ra, tôi muốn chia sẻ với bạn một trang web miễn phí để ôn luyện kỹ năng tiếng Anh và làm bài kiểm tra multiple choice. Hãy ghé thăm https://englishfreetest.com/ để trải nghiệm bài kiểm tra tiếng Anh và đạt được điểm số cao nhé!