Chuyển tới nội dung

Sách Học Tiếng Anh Cho Bé – Sự Lựa Chọn Tuyệt Vời Cho Phụ Huynh

sách học tiếng anh cho bé

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cuốn sách tiếng Anh dành cho trẻ em, điều này khiến các phụ huynh gặp khó khăn khi chọn sách cho con. Đặc biệt, đối với trẻ mới bắt đầu học tiếng Anh, việc chọn những cuốn sách “vỡ lòng” phù hợp là cực kỳ quan trọng, bởi chúng sẽ hỗ trợ con trong quá trình học.

Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến các phụ huynh 5 cuốn sách tiếng Anh “vỡ lòng” cho trẻ em, cùng những phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả. Hãy cùng tham khảo!

1. 5 Cuốn sách cho trẻ bắt đầu học tiếng Anh

1.1. Everybody Up – Starter

Sách "Everybody Up - Starter"

“Cuốn sách Everybody Up – Starter” là một cuốn sách tuyệt vời dành cho các phụ huynh muốn tự dạy tiếng Anh cho con tại nhà. Cuốn sách này là cuốn đầu tiên trong bộ sách “Everybody Up” gồm 6 cuốn của NXB Đại học Oxford. Sách “Everybody Up – Starter” phù hợp cho các bé trong độ tuổi từ 3 – 5 tuổi.

Sách bao gồm 8 Unit (Chủ điểm) với từ vựng và chủ đề tương ứng. Mỗi Unit bao gồm 4 phần: Nghe, chỉ và đọc từ vựng; Nghe và chỉ ra từ vựng; Nghe và nói; Bài hát. Cuốn sách cung cấp file nghe thu âm bởi người bản xứ, giúp bé làm quen với giọng đọc chuẩn và phát âm chính xác.

Ưu điểm của cuốn sách “Everybody Up – Starter”:

  • Từ vựng và mẫu câu dễ hiểu, phù hợp cho các bé mới bắt đầu học tiếng Anh.
  • Hình ảnh minh họa sinh động và bắt mắt.
  • Cung cấp nhiều bài hát tiếng Anh vui nhộn để bé ghi nhớ.

Tham khảo và mua sách tại đây

1.2. My First ABC

Sách "My First ABC"

Để con bắt đầu hành trình học tiếng Anh, ba mẹ không thể bỏ qua cuốn sách về bảng chữ cái tiếng Anh – “My First ABC” của Nhà xuất bản DK. Cuốn sách này phù hợp cho các bé từ 2 tuổi trở lên. Nội dung cuốn sách bao gồm 36 trang với các chữ cái tiếng Anh từ A-Z, mỗi chữ cái được minh họa bằng 3-7 hình ảnh.

Ưu điểm của “My First ABC”:

  • Khổ sách vuông với kích cỡ nhỏ phù hợp cho các bé cầm, nắm.
  • Hình minh họa là những đồ vật thật trong đời sống giúp các bé có sự tương tác và hình dung chính xác.

Tham khảo và mua sách tại đây

1.3. When I Grow Up

Sách "When I Grow Up"

Bộ sách “When I Grow Up” mang đến cho trẻ những trải nghiệm học tiếng Anh thú vị thông qua các chủ đề quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Ưu điểm của bộ sách này là sự tương tác về mặt hình ảnh, khi sau mỗi trang sách lại có một trang giấy trong suốt được vẽ những chi tiết đặc biệt. Nhờ đó, các bé sẽ có sự hào hứng và tập trung hơn vào bài học bởi những sự biến hóa vô cùng thú vị.

Bộ sách gồm 7 cuốn với các chủ đề: Giải cứu động vật, Ôi Không, Khi tớ lớn lên, Màu sắc, Số đếm, Tương phản, Hình dạng.

Tham khảo và mua sách tại đây

1.4. Baby’s Very First Feely Touchy Animals Book

Cuốn sách này cho phép các bé tìm hiểu về thế giới động vật bằng tiếng Anh thông qua phương pháp chạm và cảm nhận. Mỗi trang sách sử dụng những loại chất liệu khác nhau để đại diện cho bộ lông của các loài động vật tương ứng, từ đó giúp bé hình thành mối liên kết về từ vựng tiếng Anh với những gì các bé đã chạm vào.

Với cuốn sách này, bé không chỉ được học bộ từ vựng tiếng Anh về các loài động vật, mà còn được mở rộng thêm kiến thức với những màu sắc cũng như các tính từ miêu tả đặc điểm của chúng.

Tham khảo và mua sách tại đây

1.5. Pip And Posy

Sách "Pip And Posy"

“Pip And Posy” là một bộ sách gồm 11 cuốn xoay quanh nhân vật chú chuột ngộ nghĩnh mang tên “Posy”. Bộ sách này mang đến những câu chuyện bất ngờ và thú vị xảy ra trong suốt cuộc hành trình của chú chuột Posy.

Bên cạnh các kiến thức tiếng Anh, con còn được học thêm những bài học mang tính nhân văn và có ý nghĩa như sự sẻ chia, tình bạn đẹp đẽ giữa các nhân vật.

Tham khảo và mua sách tại đây

2. Thời điểm nào nên bắt đầu cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh?

Có khái niệm “thời điểm vàng” để con học tiếng Anh hiệu quả, thường rơi vào khoảng từ 4-10 tuổi. Tuy nhiên, điều này chỉ mang tính chất tham khảo, mỗi trẻ sẽ có những giai đoạn phát triển khác nhau. Việc bắt đầu tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm càng tốt, không cần phải chờ đến độ tuổi nhất định.

3. Quy tắc dạy tiếng Anh vỡ lòng cho trẻ

Khi trẻ mới bắt đầu học tiếng Anh, phụ huynh cần lưu ý một số quy tắc quan trọng để giúp con học tiếng Anh hiệu quả:

  • Nguyên tắc Input (Đầu vào) – Output (Đầu ra): Đảm bảo nguồn tiếng Anh đầu vào và kiểm soát mức độ trẻ thể hiện khả năng tiếng Anh ra bên ngoài.
  • Tương tác với con bằng tiếng Anh khoảng 2-3 tiếng trong 1 ngày.
  • Đặt câu hỏi với trẻ thường xuyên và tránh dịch sang tiếng Việt.

4. Tổng kết

Đó là 5 cuốn sách tiếng Anh “vỡ lòng” dành cho trẻ em, cùng những phương pháp giảng dạy hiện đại. Ba mẹ hãy lựa chọn cuốn sách phù hợp với sở thích, khả năng và trình độ tiếng Anh của con để tạo nên một quá trình học hiệu quả.

Hãy truy cập englishfreetest.com để tìm hiểu thêm về các bài kiểm tra TOEIC và tiếng Anh miễn phí!