Chuyển tới nội dung

Học Bài Tiếng Anh: Bí Quyết Trở Thành Người Học Tài Năng

Video học bài tiếng anh là gì

Từ lâu, câu nói “Học, học nữa, học mãi” của Lenin đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho hàng triệu học sinh trên thế giới. Dịch nghĩa ban đầu là “Learn, learn more, learn forever”, nhưng sau này thường được thay đổi thành “study, study more, study forever”. Cá nhân tôi thích cách dịch ban đầu hơn, bởi nó chứa đựng ý nghĩa sâu sắc hơn.

Học Bài Tiếng Anh: Bí Quyết Trở Thành Người Học Tài Năng

Định nghĩa “learn” và “study”

Hãy cùng nhìn lại định nghĩa của hai từ để hiểu sự khác biệt:

  • to learn: học để có kiến thức hoặc kỹ năng thông qua việc nghiên cứu, luyện tập, được dạy hoặc trải nghiệm.
  • to study: đọc sách, học thuộc những thông tin cụ thể, đi học, v.v., nhằm hiểu về một chủ đề nào đó.

“Learn” bao gồm nhiều phương pháp học, như nghiên cứu, luyện tập, trải nghiệm… Nó rộng hơn “study” và liên quan đến việc học để có kiến thức hoặc kỹ năng. Trong khi đó, “study” mang tính hàn lâm hơn, liên quan đến việc đọc, nhớ và học thuộc lý thuyết, nhằm hiểu sâu về một vấn đề nghiên cứu.

Vì vậy, khi học bơi, bạn “learn to swim” bởi vì đó là một kỹ năng cần được luyện tập. Trong khi đó, nếu bạn “study swimming”, bạn đang tìm hiểu về các phương pháp bơi qua việc đọc sách vở, xem video, v.v.

Bạn có thể nói “I studied but I didn’t learn anything” (Tôi đã học nhưng không học được gì). Điều này có nghĩa là bạn đã ghi nhớ thông tin về môn học, nhưng không thể nắm bắt được kiến thức và kỹ năng mới.

Học tiếng Anh cũng là một ví dụ khác. Nếu bạn nói “I am learning American pronunciation” (Tôi đang học cách phát âm chuẩn như người Mỹ), có nghĩa là bạn đang học để có khả năng phát âm giống người Mỹ. Còn nếu bạn nói “I am studying American pronunciation” (Tôi đang nghiên cứu phát âm của người Mỹ), có nghĩa là bạn đang tìm hiểu cách người Mỹ phát âm.

Khám phá vẻ đẹp của việc học

Bác Hồ có câu nói rất ý nghĩa: “Học ở trường, học từ sách vở, học từ lẫn nhau và học từ nhân dân”. Điều này thể hiện ý thức học tập vô cùng quan trọng của mỗi người.

“Learn” có ý nghĩa rộng hơn “study”. Khi bạn học, bạn trở thành một người học viên, không phân biệt tuổi tác hay trình độ. Nhưng chỉ khi bạn đã đọc hiểu thông viết và có khả năng tư duy độc lập, bạn mới trở thành một học sinh thực thụ.

Hãy để học là một cuộc phiêu lưu, một hành trình khám phá vô tận. Hãy học từ mọi nguồn, từ mọi trải nghiệm và từ những người xung quanh. Hãy cùng nhau chia sẻ những bí quyết học tập và tiến bộ. Hãy bước tiếp trên con đường trở thành người học tài năng.

Hãy đến với englishfreelearn.com

Nếu bạn muốn nâng cao khả năng tiếng Anh của mình, hãy truy cập englishfreelearn.com. Đây là một trang web miễn phí cung cấp các bài kiểm tra TOEIC và tiếng Anh đa lựa chọn. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội rèn luyện và đánh giá trình độ một cách hiệu quả và đáng tin cậy.

Hãy truy cập ngay hôm nay và khám phá kho kiến thức tiếng Anh đa dạng và phong phú trên englishfreelearn.com. Bắt đầu hành trình học tập mới và trở thành người học tài năng!