Chuyển tới nội dung

Tiết Học Tiếng Anh: Bí Quyết Giao Tiếp Thành Thạo

Khi nghiên cứu về chương trình học cho con, nhiều phụ huynh thắc mắc “chương trình tiếng Anh tăng cường là gì? Nội dung ra sao và mang lại ý nghĩa gì cho trẻ?”. Để giải đáp những băn khoăn này, chúng ta sẽ tìm hiểu về mô hình tiếng Anh tăng cường, cũng như việc tăng cường tiếng Anh tại Hệ thống trường liên cấp Inspire – Khai Nguyên thông qua bài viết này.

Chương Trình Tiếng Anh Tăng Cường: Hiểu Về Nó Và Phân Biệt Với Các Chương Trình Khác

Chương trình tiếng Anh tăng cường được quan tâm nhiều do hiệu quả tích cực mà nó mang lại ở mọi cấp học, từ Tiểu học đến THCS và THPT. Học sinh đều phản hồi rất tốt với những gì học được từ chương trình này.

Chương Trình Tiếng Anh Tăng Cường Là Gì?

Chương trình tiếng Anh tăng cường là chương trình bổ sung số lượng tiết học tiếng Anh so với quy định của Bộ Giáo Dục & Đào Tạo Việt Nam. Ví dụ, học sinh Tiểu học sẽ tham gia 12 tiết tiếng Anh mỗi tuần thay vì chỉ có 2 tiết; còn học sinh THCS-THPT tham gia 10 tiết thay vì 3 tiết. Điều này giúp học sinh tiếp xúc và thực hành tiếng Anh nhiều hơn, từ đó phát triển đầy đủ cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Số tiết học nhiều hơn nhưng số học sinh ít hơn cũng giúp thầy cô dễ quan sát việc học của từng em và giúp các em cải thiện kết quả học tập.

Học sinh trường Inspire - Khai Nguyên trong một tiết học tiếng Anh cùng giáo viên nước ngoài

Lợi Ích Của Chương Trình Tiếng Anh Tăng Cường

Sự thành công trong việc học tiếng Anh, cũng như bất kỳ ngôn ngữ nào khác, đều đòi hỏi sự luyện tập thường xuyên và gắn bó với ngôn ngữ. Việc gia tăng số tiết học tiếng Anh ở trường giúp học sinh tiếp xúc và thực hành tiếng Anh nhiều hơn. Điều này giúp học sinh phát triển đầy đủ cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Số tiết học nhiều hơn nhưng số học sinh ít hơn cũng giúp thầy cô dễ quan sát việc học của từng em và giúp các em cải thiện kết quả học tập.

Ngoài ra, tăng cường tiếng Anh còn cho học sinh cơ hội giao tiếp nhiều hơn do thời lượng học dài hơn. Điều này giúp học sinh phát triển thói quen và kỹ năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh trong những năm phổ thông. Đối với môi trường EFL (English as a Foreign Language – Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai/ngoại ngữ) thì việc được giao tiếp với tần suất dày hơn là điều khá tốt.

Nếu học sinh tận dụng tốt thời gian học tăng cường trên trường, khi về nhà, các em không cần tham gia các lớp phụ đạo mà chỉ cần tự ôn lại bài. Ba mẹ cũng yên tâm hơn vì con không phải đi học thêm cả ngày.

Điểm Nổi Bật Của Chương Trình Tiếng Anh Tăng Cường Tại Hệ Thống Trường Inspire – Khai Nguyên

Inspire – Khai Nguyên có những điểm nổi trội sau đây trong chương trình tiếng Anh tăng cường:

  1. Chương trình được xây dựng theo tiêu chuẩn Quốc tế về tiếng Anh, cụ thể là CEFR (Khung Tham chiếu Ngôn ngữ chung Châu Âu) – tiêu chuẩn Quốc tế mô tả mức độ thông thạo ngôn ngữ.
  2. Mục tiêu đầu ra của chương trình là chứng chỉ Cambridge ESOL ở Tiểu học, PET ở THCS và IELTS 7.0 khi tốt nghiệp THPT.
  3. Chương trình có nhiều hoạt động ôn luyện, giúp học sinh quen với các bài thi Quốc tế Cambridge ESOL.
  4. Giáo viên sử dụng phương pháp dạy học tích cực nhằm tối đa hóa năng lực giao tiếp và tư duy phản biện của học sinh.
  5. Nhà trường tổ chức nhiều câu lạc bộ tự chọn để giúp học sinh tiếp cận tiếng Anh qua nhiều nội dung bổ ích.
  6. Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện các bài luận và bài luận cá nhân để sẵn sàng cho việc du học hoặc nhập học tại các trường Đại học Quốc tế tại Việt Nam.

Hình 3: Lớp tăng cường tiếng Anh tại Inspire schools

Từ những thông tin trên, hy vọng chúng tôi đã cung cấp cho quý phụ huynh những kiến thức cần thiết về mô hình tăng cường tiếng Anh, cũng như các đặc điểm và lợi ích mà nó mang lại. Lựa chọn học tăng cường là phương án hữu ích cho việc tiếp thu ngoại ngữ của học sinh qua các cấp học.

Nếu bạn muốn kiểm tra trình độ tiếng Anh của mình, hãy truy cập englishfreelearn.com để làm bài kiểm tra miễn phí về TOEIC và tiếng Anh có nhiều lựa chọn.