Chuyển tới nội dung

Khóa Học Tiếng Anh Online Miễn Phí: Những Website Tốt Nhất

khóa học tiếng anh online miễn phí

Với sự phát triển của công nghệ 4.0, việc học tiếng Anh online đã trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Bởi vì nó mang lại hiệu quả, chi phí rẻ, và linh hoạt trong việc học. Nhưng bạn đã biết những website học tiếng Anh online miễn phí tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

1. Vì Sao Nên Học Tiếng Anh Online Qua Website?

Việc sở hữu kỹ năng tiếng Anh tốt đóng vai trò quan trọng trong học tập cũng như công việc. Nếu bạn có kỹ năng tiếng Anh tốt, bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn. Đối với những người có ít thời gian hoặc ngại đi ra ngoài, học tiếng Anh online là cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, học tiếng Anh online qua website miễn phí còn có nhiều lợi ích khác như:

  • Chủ động thời gian và tiết kiệm chi phí: Thay vì học theo lịch trình cố định của các lớp học tiếng Anh, bạn có thể tự sắp xếp thời gian để tự học qua các trang web học tiếng Anh online miễn phí.

  • Học mọi lúc mọi nơi: Chỉ cần sở hữu một chiếc smartphone và tai nghe, bạn có thể học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi. Các kiến thức để luyện tập nghe, nói, đọc và viết tiếng Anh được đa dạng hóa qua nhiều hình thức như video, radio,.. chứ không còn khô khan trong sách như trước đây.

  • Đa dạng tài liệu: Đa số các website học tiếng Anh giao tiếp online giúp người học tiếp cận nguồn tài liệu miễn phí, thú vị và cần thiết cho việc học tiếng Anh. Bạn có thể tự lựa chọn cho mình những tài liệu về kỹ năng nghe, nói, đọc và viết phù hợp với bản thân.

  • Dễ dàng kết nối và tương tác: Học Anh văn online giúp bạn có thể tiếp cận, làm quen và giao tiếp dễ dàng với tất cả bạn bè trên thế giới mọi lúc mọi nơi.

2. Những Website Học Tiếng Anh Online Miễn Phí Tốt Nhất

2.1. Top 3 Trang Web Học Tiếng Anh Online Luyện Nghe Hiệu Quả

Luyện nghe là một kỹ năng quan trọng trong việc học tiếng Anh. Dưới đây là ba trang web mà bạn có thể thực hiện luyện nghe tiếng Anh.

a. BBC Learning English

BBC Learning English là website học tiếng Anh online miễn phí, được thành lập từ năm 1943. Website này sở hữu các bài học về từ vựng, ngữ pháp được phân loại theo trình độ và chủ đề cụ thể. Đây là một website uy tín giúp bạn nâng cao trình độ tiếng Anh thông qua các bài học về từ vựng, ngữ pháp. Trang web có cấu trúc bao gồm hai phần chính:

Phần 1: Courses

  • Các khóa học được phân loại theo 6 cấp độ từ cơ bản đến nâng cao. Mỗi khóa học bao gồm 3 phần:

    1. Sessions.
    2. Vocabulary reference.
    3. Grammar reference.

Từ vựng được liệt kê từ phần Sessions sẽ được giải thích ở phần Vocabulary, và các cấu trúc ngữ pháp đặc biệt sẽ được nêu ở phần Grammar. Do đó, bạn có thể dễ dàng học và hiểu trọn vẹn toàn bộ ngữ cảnh.

Phần 2: Features

  • Ở phần này, có nhiều bài học với các chủ đề khác nhau cùng với kiến thức phong phú và đa dạng.

  • Trong số đó, có những chủ đề như “English at University”, “English at Work”, “6 Minute English”, “Drama” với nhiều bài khác nhau. Mỗi bài viết sẽ bao gồm video, kiến thức về ngữ pháp và từ vựng, cùng với transcript.

b. VOA Learning English (Voice of America)

Voice of America – Đài tiếng nói Hoa Kỳ, là một cổng tin tức đa phương tiện do chính phủ Mỹ tài trợ và phát sóng. Đây là trang web hỗ trợ học tiếng Anh – Mỹ và nội dung của họ hướng về văn hóa nước Mỹ.

Trang web này giúp bạn cập nhật tin tức và luyện nghe tiếng Anh một cách tốt nhất. Bạn có thể nghe bản tin với các chủ đề nóng hổi và đa dạng, video có phụ đề đầy đủ và tốc độ nói chậm phù hợp cho việc học tiếng Anh khi bạn mới bắt đầu.

c. Ello.org

Ello.org là website học tiếng Anh online để luyện nghe được sáng lập bởi một giáo viên tiếng Anh ở Nhật Bản vào năm 2003. Website này sở hữu hơn 2500 bài học Anh văn online miễn phí với đa dạng chủ đề để bạn lựa chọn.

Sau hơn 13 năm phát triển, Ello đã xây dựng được hệ thống chủ đề phong phú, đa dạng; nhờ sự góp sức của rất nhiều giảng viên trên thế giới. Website này đặc biệt hữu ích đối với những bạn có nhu cầu luyện nghe tiếng Anh.

2.2. Top 3 Trang Web Học Tiếng Anh Miễn Phí Luyện Nói Trôi Chảy

a. TalkEnglish

TalkEnglish là một trang web học tiếng Anh online miễn phí, như một lớp học tiếng Anh miễn phí, tập trung vào việc luyện tập kỹ năng nói. Ưu điểm của website chính là các chủ đề đa dạng, phân cấp khả năng của người học, từ đó giúp bạn dễ dàng luyện tập, giao tiếp mỗi ngày. Ngoài ra, TalkEnglish còn cung cấp các từ vựng, từ lóng, giúp bạn có thể giao tiếp như người bản ngữ một cách dễ dàng.

b. Italki

Itaki là trang website không chỉ giúp bạn luyện nói tiếng Anh online mà còn được kết nối với hàng triệu người học ngoại ngữ trên toàn thế giới. Tại đây, bạn có thể luyện nói tiếng Anh với người khác, cũng như trở thành giáo viên dạy tiếng Anh cho những người khác. Bên cạnh đó, website sở hữu giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng, phù hợp cho mọi đối tượng.

c. Learn English Free Online

Learn English Free Online là website học tiếng Anh online được thành lập từ năm 1990, với các bài học pháp âm, ngữ pháp được chia thành các danh mục rõ ràng, thuận tiện khi học. Ngoài ra, website học tiếng Anh miễn phí này còn cung cấp thêm các câu đố, trò chơi vô cùng thú vị giúp bạn luyện tập lại kiến thức mỗi ngày.

2.3. Top 3 Trang Web Học Tiếng Anh Miễn Phí Giúp Thành Thạo Ngữ Pháp Và Từ Vựng

a. Duolingo

Duolingo là website học tiếng Anh online có thể dùng để luyện nói tiếng Anh nổi tiếng và chất lượng mà bạn nên tham khảo. Website này sở hữu các giao diện bắt mắt, hình ảnh trực quan dễ dàng sử dụng. Các bài học được thiết kế không quá khó nhưng cũng yêu cầu sự chăm chỉ, kiên trì để thực hành đầy đủ các kỹ năng liên quan đến nghe, đọc, viết, từ vựng, ngữ pháp…

b. Vocabulary.com

Nếu bạn đang muốn tìm một website học từ vựng tiếng Anh miễn phí thì Vocabulary.com chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Website sở hữu nguồn từ vựng phong phú, đa dạng với đầy đủ chủ đề khác nhau. Giúp bạn học tập từ vựng tiếng Anh một cách hiệu quả nhất.

c. Cambridge Dictionary

Cambridge Dictionary là website nổi tiếng mà bạn có thể sử dụng để học từ vựng. Bởi đây là từ điển có thể tra phiên âm, dịch nghĩa và kiểm tra ngữ pháp. Vô cùng tiện lợi dành cho các bạn đang tự học tiếng Anh.

2.4. Top 3 Trang Web Học Tiếng Anh Online Giúp Luyện Viết Tốt Nhất

a. Grammarly

Grammarly là website hàng đầu giúp bạn sửa lỗi chính tả, cấu trúc ngữ pháp khi viết tiếng Anh với giao diện dễ sử dụng. Bên cạnh đó, Grammarly còn cung cấp tính năng dịch, lựa chọn văn phong phù hợp với mục đích sử dụng. Vì thế, bạn không phải bối rối, lo sợ sai chính tả, sai ngữ pháp tiếng Anh khi muốn làm bài luận hoặc gửi email cho khách hàng.

b. Writeandimprove