Chuyển tới nội dung

Opinion Essay Ielts

opinion essay ielts

IELTS là bài luận ý kiến, còn được gọi là bài viết ‘đồng ý hoặc không đồng ý’, xuất hiện thường xuyên trong bài kiểm tra viết. Trong bài học này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách lên kế hoạch và viết chúng bước từng bước.

The Question

Phần đầu tiên của câu hỏi cho một bài luận ý kiến ​​IELTS sẽ là một tuyên bố. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu đưa ra ý kiến ​​riêng về tuyên bố đó. Dưới đây là một số cách diễn đạt thông thường có thể được sử dụng:

Đây là một câu hỏi từ một bài kiểm tra trước đây.

Tôi sẽ sử dụng câu hỏi này để hướng dẫn bạn qua quá trình lên kế hoạch và viết một bài luận ý kiến ​​IELTS.

3 Common Mistakes

Ba lỗi sau đây thường gặp trong bài luận ý kiến ​​IELTS.

Lỗi phổ biến nhất mà sinh viên thường mắc phải là không đưa ra ý kiến. Câu hỏi sẽ rõ ràng cho biết bạn phải chọn một mặt của tranh luận. Nếu bạn không làm điều này, bạn sẽ nhận điểm thấp về thành tựu công việc.

Điều quan trọng là không quan trọng bạn chọn mặt nào của tranh luận hoặc thậm chí bạn có đồng ý với nó hay không. Hãy chọn một mặt bạn có thể phát triển lập luận tốt nhất.

Hãy chắc chắn rằng bạn không thay đổi ý kiến của mình giữa quá trình viết luận, và không đưa ra lý do cho quan điểm ngược lại.

Cấu trúc bài luận

Bây giờ hãy xem cấu trúc đơn giản mà bạn có thể sử dụng để viết bài luận ý kiến. Đây không phải là cấu trúc duy nhất có thể nhưng đó là cấu trúc tôi khuyên dùng vì dễ học và sẽ giúp bạn lên kế hoạch và viết một bài luận cấp cao nhanh chóng.

Cấu trúc này sẽ mang lại cho chúng ta một bài luận cân đối với 4 đoạn văn.

Chúng ta bây giờ cần một số ý tưởng để thêm vào cấu trúc và chúng ta sẽ có tất cả những gì chúng ta cần cho bài luận của chúng ta.

Cách lên kế hoạch cho bài luận ý kiến IELTS

#1 Đưa ra ý kiến của bạn

Nhiệm vụ đầu tiên là quyết định ý kiến của chúng ta.

Dưới đây là câu hỏi mà tôi đã chọn để làm việc:

Cho bài luận này, tôi sẽ không đồng ý với tuyên bố và bảo vệ rằng sự hài lòng trong công việc quan trọng hơn một mức lương cao.

#2 Tạo ra ý tưởng

Nhiệm vụ thứ hai là tạo ra một số ý tưởng để viết.

Vì tôi sẽ tranh luận rằng sự hài lòng trong công việc quan trọng hơn một mức lương cao, tôi cần ý tưởng để ủng hộ quan điểm này.

Có một số cách khác nhau để nghĩ ra ý tưởng. Tôi nêu rõ chúng trên trang Lập kế hoạch cho bài luận IELTS.

Với câu hỏi cụ thể này, tôi ngay lập tức nghĩ đến một vài ví dụ về tình huống nơi sự hài lòng trong công việc đã chứng minh quan trọng hơn mức lương cao, vì vậy tôi sẽ sử dụng phương pháp ‘ví dụ’ để tạo ra ý tưởng.

Sau khi bạn đã nghĩ ra một hoặc hai ví dụ, ý tưởng để bao gồm trong bài luận của bạn sẽ dễ dàng đến với bạn.

Bạn có thể thử làm điều này trước khi đọc ý tưởng của tôi.

Dưới đây là ví dụ của tôi và một số ý tưởng chúng tạo ra.

Cả hai ví dụ đều đúng một phần nhưng tôi đã thay đổi chúng để phù hợp với bài luận tốt hơn. Việc này hoàn toàn phù hợp vì người chấm điểm sẽ không kiểm tra sự thật của bạn.

Tôi có nhiều ý tưởng hơn là cần thiết nên tôi sẽ chọn hai ý tưởng để phát triển trong bài luận – một cho mỗi đoạn văn chính.

Chúng ta sắp sửa bắt đầu viết bài luận ý kiến IELTS của chúng ta, nhưng trước tiên, chúng ta có một công việc nhỏ khác cần làm.

#3 Từ vựng

Trong một bài luận IELTS, quan trọng là có thể diễn đạt cùng một ý bằng cách khác nhau, thông qua việc diễn giải và/hoặc sử dụng từ đồng nghĩa. Trong giai đoạn lập kế hoạch, hãy ghi chú một số từ đồng nghĩa của từ khóa mà bạn có thể sử dụng để bạn không cần phải dừng lại và suy nghĩ về ngôn ngữ phù hợp khi bạn viết.

Ví dụ:

Quá trình lập kế hoạch có thể được diễn đạt bằng từ planning stage.

Với việc hoàn thành việc trên, chúng ta có thể tập trung vào đoạn văn mở đầu của bài luận – phần giới thiệu.

Cách viết phần giới thiệu

Một phần giới thiệu tốt có cấu trúc đơn giản gồm 3 phần:

Phần giới thiệu cần:

1) Diễn đạt lại câu hỏi

Bắt đầu phần giới thiệu của bạn bằng cách diễn đạt lại câu hỏi.

Lưu ý rằng tôi đã sử dụng một số từ đồng nghĩa tôi liệt kê, mặc dù việc lặp lại một hoặc hai từ là tốt nếu bạn cần. Trên hết, ngôn ngữ của bạn phải nghe tự nhiên.

2) Tuyên bố luận điểm

Trong bài luận ý kiến IELTS, tuyên bố luận điểm là nơi bạn tỏ ý kiến của mình. Ví dụ:

Đó là tất cả những gì bạn cần nói.

Nếu bạn quyết định đồng ý với tuyên bố, bạn sẽ viết:

Bài luận này hoàn toàn đồng ý với tuyên bố đó.

3) Tuyên bố đề cương

Cuối cùng, trong phần giới thiệu, bạn phải đề cập đến hai điểm chính (ý tưởng 1 và 2 ở trên) mà bạn sẽ đề cập trong phần còn lại của bài luận. Làm điều này trong một câu, hoặc bạn có thể thêm chúng vào cuối tuyên bố luận điểm nếu thích hợp.

Vậy, hãy kết hợp ba yếu tố của phần giới thiệu lại với nhau.

Introduction
Phần giới thiệu này đạt được ba chức năng quan trọng:

  1. Đưa ra sự diễn đạt lại câu hỏi của bạn.
  2. Tuyên bố luận điểm.
  3. Đề cương tóm tắt (2 ý tưởng) của bạn.

Hai ý tưởng trong phần giới thiệu của bạn sẽ trở thành hai đoạn văn chính của bạn.

Cách viết đoạn văn chính

Cấu trúc của một đoạn văn chính tốt bao gồm 3 phần:

Nếu bạn không thể nghĩ ra một ví dụ, bạn có thể thêm những ý tưởng hỗ trợ thêm nhưng chúng ta đã chọn hai ví dụ để phát triển, vì vậy không có vấn đề ở đây.

Vấn đề phổ biến khi viết các đoạn văn chính cho bài luận ý kiến ​​IELTS là có quá nhiều ý tưởng. Một lần nữa, chúng ta đã chọn hai ý tưởng chúng ta sẽ phát triển, vì vậy chúng ta đã sẵn sàng để bắt đầu viết.

Bạn có thể thấy cách quan trọng của giai đoạn lập kế hoạch và cách nó làm cho việc viết bài luận thực tế trở nên nhanh chóng và dễ dàng.

Đoạn văn chính 1

Câu chủ đề tóm tắt ý tưởng chính của đoạn văn. Đó chỉ cần làm điều đó để nó không cần phức tạp.

Nó đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo ý tưởng của bạn chảy logic từ một ý tưởng sang ý tưởng khác. Nó làm điều này bằng cách đóng vai trò như một biển hiệu cho những gì sắp xảy ra tiếp theo, tức là, đoạn văn sẽ viết về điều gì.

Nếu bạn duy trì một sự phát triển rõ ràng của ý tưởng trong bài của mình, bạn sẽ nhận được điểm cao về thành tựu công việc và sự kết hợp và phân rã.

Bây giờ, chúng ta sẽ lấy ý tưởng cho đoạn văn chính đầu tiên của chúng ta và tạo câu chủ đề.

Tiếp theo, chúng ta phải viết một câu giải thích. Điều này giải thích cho người chấm thi biết chúng ta đang nói gì. Nó mở rộng ý tưởng của chúng ta.

Cuối cùng, chúng ta thêm một ví dụ để ủng hộ điểm chính của chúng ta. Tôi nghĩ đến điều này trong giai đoạn lập kế hoạch nên tôi đã sẵn sàng để sử dụng nó.

Nếu bạn không thể nghĩ ra một ví dụ thực tế, việc tạo ra một ví dụ, miễn là nó là hợp lý, cũng không sao, vì người chấm điểm sẽ không kiểm tra sự thật của bạn.

Đó là 3 phần của đoạn văn đầu tiên của chúng ta. Dưới đây là đoạn văn hoàn chỉnh.

Chúng ta tiếp tục theo cùng một quá trình cho đoạn văn chính thứ hai của chúng ta.

Đoạn văn chính 2

Trước tiên, chúng ta viết câu chủ đề để tóm tắt ý tưởng chính.

Bây giờ là lượt câu giải thích để giải thích ý tưởng này.

Cuối cùng, một ví dụ để ủng hộ điểm chính của chúng ta. Như trước, tôi đã nghĩ đến điều này trong giai đoạn lập kế hoạch nên chỉ cần hình thành nó thành một vài câu.

Đó là 3 phần của đoạn văn thứ hai của chúng ta. Dưới đây là đoạn văn hoàn chỉnh.

Bây giờ chúng ta cần một phần kết luận và bài luận ý kiến ​​IELTS của chúng ta đã hoàn thành.

Cách viết phần kết luận

Phần kết luận của bài luận ý kiến ​​IELTS nên làm hai điều:

Thông thường, điều này có thể được thực hiện bằng một câu duy nhất.

Nếu bạn có ít hơn 250 từ sau khi viết xong phần kết luận, bạn có thể thêm một câu dự đoán hoặc lời khuyên bổ sung.

Bài luận của chúng tôi hiện có 233 từ nên chúng ta không cần câu thêm này nhưng bạn có thể tìm hiểu thêm về cách viết câu dự đoán hoặc lời khuyên cho bài luận ý kiến ​​IELTS trên trang Phần kết luận Task 2.

Phần kết luận là câu đơn giản nhất trong bài luận để viết nhưng lại là một trong những phần quan trọng nhất.

Một phần kết luận tốt sẽ:

Nếu bạn đạt được điều này, bạn sẽ cải thiện điểm số của mình cho cả thành tựu công việc và sự kết hợp và phân rã, chiếm 50% tổng số điểm. Không có phần kết luận, bạn sẽ đạt điểm dưới 6 cho thành tựu công việc.

Bạn có thể bắt đầu bất kỳ đoạn cuối cùng của bài luận ý kiến ​​IELTS nào bằng cách sử dụng các từ:

Giờ thì bạn chỉ cần tóm tắt tóm tắt ý tưởng chính thành một câu.

Dưới đây là một mẹo. Hãy quay lại và đọc phần giới thiệu của bài luận vì đó cũng là một tóm tắt của bài luận. Nó gợi ý những gì bạn sẽ viết về.

Để tạo ra một phần kết luận tuyệt vời, bạn chỉ cần diễn đạt lại phần giới thiệu. Hãy thử ngay.

Introduction:

Dưới đây là cùng một thông tin hình thành thành phần kết luận:

Đó là tất cả. Chúng ta đã hoàn thành bài luận của chúng ta. Đây là bài luận ý kiến ​​IELTS của chúng ta với 4 đoạn văn được kết hợp.

Trình qua cuộc học này nhiều lần để hiểu nó một cách đầy đủ và thực hành viết nhiều bài luận ý kiến ​​IELTS từ các câu hỏi thi trước. Thực hành là cách duy nhất để cải thiện kỹ năng của bạn.

Cách hỗ trợ với các bài luận ý kiến ​​IELTS & Bài luận Task 2 khác

Task 2:

IELTS Writing Task 2 – Định dạng, 5 loại câu hỏi, chiến lược viết bài 5 bước & câu hỏi mẫu. Tất cả thông tin quan trọng bạn cần biết.

5 Loại Bài Luận Task 2 – Làm thế nào để nhận ra 5 loại bài luận Task 2 khác nhau. 15 câu hỏi mẫu để nghiên cứu và một cấu trúc lập kế hoạch đơn giản cho mỗi loại bài luận.

Hiểu Câu Hỏi Task 2 – Làm thế nào để phân tích và hiểu nhanh chóng các câu hỏi viết bài Task 2 IELTS.

Lập Kế Hoạch Bài Luận Task 2 – Khám phá tại sao lập kế hoạch bài luận là điều cần thiết & học cách lập kế hoạch bài luận bằng một cách đơn giản 4 bước, cấu trúc bài luận 4 phần & 4 phương pháp tạo ra ý tưởng.

Cách Viết Phần Giới Thiệu Task 2 – Tìm hiểu tại sao phần giới thiệu tốt là điều cần thiết. Học cách viết phần giới thiệu bằng chiến lược 3 phần đơn giản & khám phá 4 lỗi phổ biến cần tránh.

Cách Viết Đoạn Văn Chính Task 2 – Học cấu trúc 3 phần đơn giản để viết các đoạn văn chính xuất sắc và cũng là 3 lỗi phổ biến cần tránh.

Cách Viết Phần Kết Luận Task 2 – Học cách viết phần kết luận hoàn hảo cho bài luận Task 2 một cách dễ dàng. Khám phá cũng có 4 lỗi phổ biến cần tránh.

Tiêu Chí Đánh Giá Task 2 – Tìm hiểu cách đáp ứng tiêu chí đánh giá trong Task 2. Xem ví dụ về câu trả lời tốt và kém & học một số lỗi phổ biến cần tránh.

5 Loại Bài Luận Task 2:

Hướng dẫn từng bước về cách lập kế hoạch & viết bài luận cấp cao. Câu trả lời mẫu & lỗi phổ biến cần tránh.

  • Bài Luận Ý Kiến
  • Bài Luận Thảo Luận
  • Bài Luận Giải Quyết Vấn Đề
  • Bài Luận Ưu Điểm / Nhược Điểm
  • Bài Luận Hai Câu Hỏi

Trang liên quan khác

Bài Kiểm Tra Viết IELTS – Hiểu định dạng & tiêu chí đánh giá, nắm bắt kỹ năng được đánh giá & biết sự khác biệt giữa bài kiểm tra viết học thuật & tổng quát.

Liên kết tới