Chuyển tới nội dung

Cách Luyện Tập Nghe TOEIC Part 3 Hiệu Quả

Video toeic part 3

TOEIC Part 3 – Đoạn hội thoại trong bài thi TOEIC thường là phần khó nhằn với các thí sinh. Với đoạn audio khá dài và 2 người khác nhau cùng nói chuyện, Part 3 đòi hỏi các kỹ năng luyện nghe và phân tích thông tin cao hơn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể vượt qua khó khăn này với những tuyệt chiêu sau đây.

Cách Luyện Tập Nghe TOEIC Part 3 Hiệu Quả

I. Sơ lược về TOEIC Part 3

1. Cấu trúc bài thi

Trong phần này, thí sinh sẽ nghe 13 đoạn hội thoại ngắn không in trong đề thi. Mỗi đoạn có 03 câu hỏi, mỗi câu hỏi sẽ có 4 đáp án lựa chọn và nhiệm vụ của thí sinh là chọn đáp án đúng nhất.

2. Cách phân bổ thời gian làm bài

Trước khi bắt đầu phần nghe TOEIC Part 3, bạn sẽ được nghe phần hướng dẫn trong 30 giây. Bạn nên tập trung tinh thần để không bị lơ đãng ngay khi bắt đầu bài thi.

Sau khi nghe hết đoạn đối thoại, bạn sẽ nghe 3 câu hỏi liên quan đến đoạn đối thoại đó. Thời gian đọc câu hỏi là 1 giây, thời gian ngắt quãng giữa các câu hỏi là 8 giây. Tức là sau khi kết thúc đoạn đối thoại bạn có 27 giây để trả lời tất cả các câu hỏi trước khi bước sang đoạn đối thoại tiếp theo.

3. Các topic thường xuất hiện

Part 3 thường xuất hiện một số chủ đề thông dụng như thông tin trong văn phòng, thông tin về cá nhân, du lịch, nhà hàng, bất động sản và các hoạt động trong thời gian rảnh rỗi.

4. Các dạng câu hỏi thường gặp

Trong Part 3, bạn sẽ gặp 3 dạng câu hỏi thường gặp: câu hỏi ý chính, câu hỏi chi tiết và câu hỏi suy luận. Bạn cần lắng nghe kỹ và suy luận từ thông tin nghe được để trả lời chính xác các câu hỏi này.

II. Phương pháp luyện nghe TOEIC Part 3

1. Đọc câu hỏi – Xác định nội dung

Trước khi nghe đoạn đối thoại, hãy đọc câu hỏi và dự đoán đáp án. Điều này giúp bạn tập trung vào nội dung của đoạn đối thoại và chuẩn bị tinh thần cho phần nghe.

2. Xác định vai trò từng nhân vật

Trong đoạn đối thoại, nếu có nhiều người nói, bạn cần xác định rõ vai trò của từng người và lắng nghe kỹ để hiểu thông tin từng nhân vật nói.

3. Suy luận từ dữ liệu có sẵn

Trong đoạn đối thoại, thường sẽ có những dữ liệu để bạn suy luận và tìm ra đúng câu trả lời. Lắng nghe kỹ và loại bỏ các phương án không chính xác.

4. Tránh bẫy Part 3

Part 3 thường có nhiều bẫy như thông tin trái ngược và nhiễu thông tin. Hãy lắng nghe kỹ và tránh những bẫy này để chọn đúng câu trả lời.

III. Bài tập thực hành

Để rèn luyện kỹ năng nghe TOEIC Part 3, bạn nên tham gia thực hành với các bài tập tương tự như trong đề thi TOEIC. Hãy đăng ký tài khoản miễn phí trên englishfreelearn.com để làm các bài tập thực hành TOEIC Part 3.

IV. Tài liệu tham khảo

Để học TOEIC Listening Part 3 hiệu quả, bạn nên tham khảo thêm các cuốn sách hay như “Economy TOEIC” và “Big Step TOEIC”. Đây là những tài liệu giúp bạn nâng cao kỹ năng luyện nghe TOEIC Part 3.

Kết thúc bài học về TOEIC Part 3, bạn đã hiểu rõ hơn về cách luyện nghe và các bẫy thường gặp trong phần này. Hãy thực hành thật nhiều và đạt điểm cao trong kỳ thi TOEIC của bạn. Chúc bạn thành công!