Chuyển tới nội dung

Hướng dẫn đọc IELTS cơ bản

basic ielts reading

🔎 Nội dung sơ lược đọc IELTS cơ bản

Quyển sách “Basic IELTS Reading” là một trong bộ 4 quyển sách dành cho cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết, và được xem là một lựa chọn hoàn hảo cho các bạn mới bắt đầu học IELTS. Cuốn sách “Basic IELTS Reading” là cuốn sách luyện Đọc – Hiểu do Zhang Juan biên soạn và được xuất bản lần đầu vào năm 2010 thông qua Nhà xuất bản Beijing Language and Culture University Press. Sau đó, sách được đưa về thị trường Việt Nam thông qua Nhà xuất bản Tổng hợp Tp.HCM và phát hành bởi công ty Nhân Trí Việt vào năm 2014.

📖 Đánh giá chi tiết đọc IELTS cơ bản

1. Bố cục sách

Cuốn sách “Basic IELTS Reading” được chia thành 3 phần bao gồm Giới thiệu, Luyện tập Đọc-Hiểu và Đáp án. Sách cung cấp cho học viên một cái nhìn tổng quan về phần thi Reading này, bên cạnh các mẹo làm từng dạng câu hỏi như thế nào cho nhanh và chính xác hơn.

Có 13 bài tập trong phần Luyện tập của sách, với mỗi bài bao gồm nhiều dạng đề bài khác nhau. Dạng bài sách đề cập cũng rất đa dạng và thường thấy trong các bài kiểm tra như điền từ, chọn đáp án đúng,… Hệ thống từ vựng và cấu trúc câu đi kèm sẽ giúp bạn cải thiện vốn từ vựng và nắm vững cấu trúc câu.

Vậy, sau khi hoàn thành cuốn “Basic IELTS Reading”, bạn sẽ có thể:

  • Hoàn thành các dạng bài thường thấy trong phần thi Reading
  • Ứng dụng mẹo và kỹ thuật làm bài tích lũy được vào phần thi Đọc – Hiểu của mình
  • Chuẩn bị sẵn sàng và đạt được band điểm cao hơn khi “tham chiến”
  • Hoàn thành bài thi với band điểm mong muốn

Basic IELTS Reading
Mục lục của sách Basic IELTS Reading

2. Đối tượng phù hợp

Quyển “Basic IELTS Reading” được thiết kế riêng cho các bạn đang ở trình độ tiếng Anh phổ thông (khoảng 3.0 – 3.5 IELTS) và đang tìm hiểu về bài thi IELTS. Sau khi học và hoàn thành các bài tập trong sách, các bạn hoàn toàn có thể đạt được trình độ band 4.5 trở lên ở kỹ năng Đọc.

Ngoài ra, đây cũng là một bộ tài liệu hữu ích cho các học sinh trung học phổ thông, học sinh trung học cơ sở hoặc sinh viên ngôn ngữ ở trình độ sơ cấp có mong muốn cải thiện kỹ năng đọc hiểu văn phong học thuật.

3. Điểm mạnh

  • Thiết kế bài học dễ hiểu: “Basic IELTS Reading” là cuốn sách hữu ích cho những ai có ý định luyện thi IELTS. Cuốn sách được thiết kế dễ đọc và học với các bài học từ dễ đến khó, giúp người học nắm bắt được từng bước một trong quá trình làm bài.

  • Có nhiều mẹo và chiến thuật làm bài: Sách cung cấp nhiều mẹo và chiến thuật làm bài thú vị, giúp bạn yên tâm học tập và áp dụng cho bài thi sắp tới của mình. Đây cũng là nguồn tham khảo bài tập Đọc – Hiểu hữu ích dành cho các giáo viên dạy tiếng Anh.

4. Điểm yếu

  • Được viết bằng tiếng Anh: Do được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, sách “Basic IELTS Reading” đòi hỏi người đọc phải có một lượng kiến thức nền để có thể đọc hiểu các nội dung trong sách.

📌 Cách sử dụng sách hiệu quả

Khi tự học với sách “Basic IELTS Reading”, bạn có thể nghiên cứu các dạng bài viết theo trình tự đã được thiết kế sẵn:

  • Hiểu về hình thức của từng dạng bài để phân biệt các dạng bài khác nhau bằng việc đọc kỹ phần đầu của sách (Unit 1: IELTS Reading Question Types)
  • Nghiên cứu các kỹ thuật xử lý bài thi Reading được đề cập trong Unit 2 và Unit 3 (IELTS Reading Tips).
  • Luyện tập từng dạng bài theo trình tự sắp xếp và hướng dẫn của sách. Hoàn thành tất cả các bài tập của mỗi Unit theo thứ tự, do đây là phần quan trọng giúp người học tự hình thành các kỹ thuật Đọc – Hiểu cần thiết và hoàn thiện nhiều dạng câu hỏi cùng lúc.
  • Sau khi hoàn thành bài đọc, dành thời gian tra nghĩa và học từ vựng quan trọng trong bảng ghi chú ở cuối mỗi Unit.

✅ Tải sách “Basic IELTS Reading”

Bạn có thể tải sách “Basic IELTS Reading” và tìm hiểu thêm thông tin tại englishfreelearn.com. Đây là một nguồn tài liệu học IELTS rất hay và thú vị. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm lựa chọn cho tài liệu học tập và đạt được mục tiêu mong muốn của bản thân.

🏷️ Lời kết

Nếu bạn bỏ qua cuốn sách “Basic IELTS Reading” này, sẽ rất đáng tiếc, nhất là các bạn mới bắt đầu học IELTS. Đây là một nguồn học tiếng Anh IELTS rất hay và thú vị. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm lựa chọn nữa khi tìm kiếm tài liệu học tập, và mong bạn có thể đạt được mục tiêu mong muốn của bản thân.