Chuyển tới nội dung

Bondi Beach IELTS

Bondi Beach, bãi biển nổi tiếng nhất của Australia, nằm ở ngoại ô Bondi, thuộc khu chính quyền địa phương Waverley, cách trung tâm Sydney bảy kilômét. “Bondi” hoặc “Boondi” là từ không phổ biến của người bản địa có nghĩa là nước vỡ trên đá hoặc âm thanh của những con sóng vỡ. Bảo tàng Australia ghi chép rằng Bondi có nghĩa là nơi mà một đàn chim nullas đã bay. Có các họa tiết đá nguyên thủy ở đầu bắc bãi biển Ben Buckler và phía nam Bondi Beach gần bãi biển McKenzies trên đường đi bộ ven biển.

Lịch sử Bondi Beach

Dân tộc bản địa của khu vực này vào thời điểm định cư của người châu Âu đã gây được sự chào đón chung với tên gọi tại Sydney hay Eora (Eora có nghĩa là “những người”). Một lý thuyết miêu tả Eora như là một nhóm phụ thuộc vào nhóm ngôn ngữ Darug đã chiếm đóng Cumberland Plain về phía tây đến Blue Mountains. Tuy nhiên, một lý thuyết khác cho rằng họ là một nhóm ngôn ngữ riêng của riêng họ. Không có bằng chứng rõ ràng về tên hoặc tên của băng nhóm cụ thể của Eora đã lang thang trong khu vực Waverley ngày nay. Một số tên địa điểm trong Waverley, nổi tiếng nhất là Bondi, đã được đặt tên dựa trên những từ được tạo ra từ ngôn ngữ của người bản địa Sydney.

Từ những năm 1850, Bondi Beach trở thành địa điểm yêu thích cho các chuyến dạo chơi và dã ngoại gia đình. Sự phát triển ban đầu của khu vực này bắt đầu từ năm 1809, khi nhà xây dựng đường bộ sớm, William Roberts, nhận được 81 hecta đất của Bondi Beach từ người thống đốc Bligh. Năm 1851, Edward Smith Hall và Francis O’Brien mua 200 acre đất Bondi, bao trọn phần lớn mặt tiền của bãi biển Bondi, và nó được đặt tên là “The Bondi Estate”. Từ năm 1855 đến năm 1877, O’Brien mua lại phần đất của Hall, đổi tên đất thành “O’Brien Estate” và cho phép bãi biển và đất xung quanh sử dụng công cộng như một khu vui chơi giải trí và hoạt động dạo chơi. Khi bãi biển ngày càng phổ biến, O’Brien đe dọa ngừng quyền truy cập công cộng vào bãi biển. Tuy nhiên, Hội đồng Đô thị tin rằng Chính phủ cần can thiệp để biến bãi biển thành khu du lịch công cộng.

Bondi Beach – Quần đảo Thái Bình Dương

Trong thế kỷ 20, bãi biển trở thành biểu tượng liên quan đến sức khỏe, tiêu khiển và dân chủ – một sân chơi mà ai cũng có thể tham gia một cách đồng đều. Bondi Beach là một khu vực thuộc tầng lớp lao động suốt hầu hết thế kỷ 20, với người nhập cư từ New Zealand chiếm đa số dân số địa phương. Hệ thống đường điện ngầm đầu tiên đến bãi biển năm 1884. Kể từ đó, xe điện trở thành phương tiện giao thông công cộng đầu tiên tại Bondi. Hành động này đã thay đổi quy tắc rằng chỉ có những người giàu có mới có thể tận hưởng biển. Đến thập kỷ 1930, Bondi không chỉ thu hút du khách địa phương mà còn du khách từ khắp nơi ở Australia và nước ngoài. Quảng cáo của thời điểm đó đề cập đến Bondi Beach như là “Khu vui chơi của Thái Bình Dương”.

Sức hút của biển cả

Có một xu hướng ngày càng gia tăng mà mọi người thích thư giãn gần biển thay vì sống không lành mạnh trong thành phố. Sự phổ biến ngày càng tăng về tắm biển vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 đã gây ra lo ngại về an toàn công cộng và cách ngăn chặn người dân từ việc chết đuối. Nhằm đáp lại, câu lạc bộ cứu hộ bơi lướt ván Bondi Surf Bathers’ Life Saving Club được thành lập vào năm 1907, là câu lạc bộ cứu hộ trên biển đầu tiên trên thế giới được ghi chép chính thức. Điều này được củng cố mạnh mẽ bởi sự kiện “Black Sunday” tại Bondi vào năm 1938. Khoảng 35.000 người ở trên bãi biển và một nhóm lớn người cứu hộ sắp bắt đầu cuộc đua trên biển khi ba đợt sóng bất thường đánh vào bãi biển, cuốn theo hàng trăm người ra xa bờ biển. Nhóm cứu hộ đã giải cứu 300 người. Đây là cuộc giải cứu hàng loạt lớn nhất trong lịch sử tắm biển, nó đã xác nhận vị trí của người cứu hộ trong tưởng tượng quốc gia.

Bondi Beach – Điểm đến hấp dẫn

Bondi Beach là điểm kết thúc của cuộc chạy Fun Run City to Surf được tổ chức hàng năm vào tháng Tám. Các cuộc thi surf Carnival của Úc đã thể hiện hình ảnh này. Một Festival Surf Hoàng gia đã được tổ chức tại Bondi Beach cho Nữ hoàng Elizabeth II lần đầu tiên đến thăm Úc năm 1954. Kể từ năm 1867, đã có hơn năm mươi lần Thực tế, các thành viên của Gia đình Hoàng gia Anh đã đến Úc. Ngoài những hoạt động khác, Chợ Bondi Beach mở cửa vào mỗi Chủ nhật. Nhiều người giàu có tỉnh dậy vào ngày Giáng sinh tại bãi biển. Tuy nhiên, khi nhiều người đổ về bãi biển, sẽ xảy ra tình trạng thiếu nhà. Manly là thị trấn ven biển đã giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, mọi người vẫn chọn Bondi là điểm đến hài lòng hơn Manly.

Phát triển Bondi Beach

Bondi Beach có khu thương mại dọc theo Campbell Parade và các con phố bên cạnh, với nhiều quán cafe, nhà hàng và khách sạn phổ biến, với tầm nhìn ra bãi biển hiện đại. Nó được miêu tả như là một nơi hoàn toàn hiện đại và châu Âu. Trong thập kỷ qua, vị trí độc đáo của Bondi Beach đã chứng kiến ​​một sự tăng đáng kể về những căn nhà và căn hộ sang trọng để tận dụng tầm nhìn và mùi của biển. Thung lũng chạy xuống bãi biển nổi tiếng khắp thế giới với mái ngói màu đỏ đặc trưng. Kiến trúc đó có ảnh hưởng sâu sắc từ các thị trấn ven biển của Anh.

Bondi Beach – Hành lang bãi biển

Bondi Beach đã tổ chức các cuộc thi bóng chuyền bãi biển tại Thế vận hội Mùa hè năm 2000. Một sân vận động tạm thời có sức chứa 10.000 chỗ ngồi, một sân vận động nhỏ hơn, 2 sân tập, và 3 sân tập được thiết lập để tổ chức giải đấu. Công trình Bondi Beach Volleyball Stadium được xây dựng cho nó và tồn tại chỉ trong sáu tuần. Những người tranh đấu phản đối cả hậu quả xã hội lẫn môi trường của công trình. Sân vận động sẽ chia cắt bãi biển làm hai và hạn chế nghiêm trọng quyền tiếp cận công cộng cho việc bơi, đi bộ và các hoạt động ngoài trời khác. Mọi người biểu tình đòi lại quyền con người của họ để có một bãi biển trong lành và đòi cuộc sống lành mạnh ở Bondi.

“They’re prepared to risk lives and risk the Bondi beach environment for the sake of eight days of volleyball”, ông Stephen Uniacke, một luật sư xây dựng tham gia vào chiến dịch, nói. Những quan tâm môi trường khác bao gồm khả năng đất nổi lên từ dưới cát sẽ trở nên axit khi lên bề mặt.