Chuyển tới nội dung

Đón chuẩn bị cho kỳ thi IELTS

IELTS Preparation

Nếu bạn đang chuẩn bị cho kỳ thi IELTS, chắc chắn bạn đã cảm thấy một chút lo lắng và bối rối không biết bắt đầu từ đâu. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tạo ra một loạt các bước hữu ích để giúp bạn bắt đầu.

Bước 1: Làm một bài kiểm tra thử

Hướng dẫn cho sự chuẩn bị của bạn là làm một bài kiểm tra thử để định rõ những điểm yếu của bạn. Đây là một phần quan trọng trong việc chuẩn bị ban đầu để xác định được những điểm mạnh và yếu của bạn. Không chỉ cần cải thiện những điểm yếu, mà còn quan trọng là xây dựng những điểm mạnh để tạo nền tảng vững chắc cho kỳ thi.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc nhận ra những sai lầm của mình hoặc không thể xác định rõ chúng, bạn nên tìm đến sự trợ giúp từ một chuyên gia. Hầu hết những người tham gia kỳ thi IELTS đều xem việc tham gia khóa học chuẩn bị IELTS là một cách dễ dàng để tiếp cận với kỳ thi, vì nó tập trung hoàn toàn vào việc chuẩn bị cho IELTS.

Bước 2: Hiểu rõ định dạng kỳ thi

Trước khi bắt đầu ôn tập, việc quan trọng nhất là bạn phải hiểu rõ định dạng của kỳ thi. Hãy làm quen với nội dung của kỳ thi, cũng như các loại câu hỏi cho mỗi phần.

Hãy nhớ rằng chìa khóa để thành công trong bất kỳ kỳ thi nào, không chỉ riêng IELTS, là hiểu rõ về cấu trúc và định dạng của bài kiểm tra.

Bước 3: Lưu ý thời gian thi

Bạn càng hiểu rõ cấu trúc kỳ thi, cơ hội thành công của bạn trong việc hoàn thành trong thời gian qui định càng cao.

Hãy thực hiện ôn tập của bạn trong điều kiện giới hạn thời gian để làm quen với tốc độ của kỳ thi.

Hãy nhớ rằng kỳ thi IELTS có giới hạn thời gian và bạn chỉ được sử dụng thời gian cho mỗi phần. Nếu bạn không thể hoàn thành các phần trong thời gian qui định hoặc không thể tập trung đúng theo áp lực thời gian, bạn cần tìm sự trợ giúp để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS.

Bước 4: Phát triển khả năng tiếng Anh và chiến lược IELTS

Một trong những sai lầm lớn nhất mà học viên thường mắc phải là chỉ tập trung vào kỳ thi IELTS mà quên đi việc cải thiện tiếng Anh của mình.

Đa phần các học viên IELTS ở Indonesia không nhận ra trình độ tiếng Anh hiện tại của mình, thường chỉ ở trình độ Trung cấp hoặc thấp hơn, và không xem xét hoặc quên rằng IELTS là một kỳ thi về khả năng sử dụng tiếng Anh. Vì vậy, kỳ thi mong đợi bạn có trình độ tiếng Anh xuất sắc.

Hãy nhớ rằng học IELTS là một quá trình. Trung bình mất 12 tuần để tăng một band điểm.

Bắt đầu chuẩn bị cho kỳ thi của bạn ít nhất 3 – 6 tháng trước. Chúng tôi rất khuyến khích bạn tìm một tổ chức có thể giúp bạn nâng cao tiếng Anh và chiến lược IELTS.

Bước 5: Đa nhiệm khi nghe tiếng Anh

Không có gì bí mật rằng kỳ thi IELTS đòi hỏi sự tập trung và bài nghe cũng vậy. Bạn sẽ phải trả lời 40 câu hỏi trong 4 bài nghe. Các bài nghe chỉ được phát một lần duy nhất. Các câu hỏi thường bao gồm hoàn thành câu, hoàn thành tóm tắt, hoàn thành biểu mẫu và lựa chọn đa lựa chọn.

Không ngạc nhiên khi bạn bị lạc trong một cuộc trò chuyện, nhưng bạn cần phục hồi nhanh chóng hoặc bạn sẽ bỏ lỡ tất cả các câu hỏi của tác vụ đó. Điều này sẽ là một thảm họa. Do đó, việc hiểu cách theo dõi một cuộc trò chuyện, ngay cả khi bạn bỏ lỡ một số điều gì đó và cách khôi phục để tiếp tục trả lời các câu hỏi tiếp theo là rất quan trọng.

Bạn cũng cần hiểu rõ thông tin cần cung cấp tùy thuộc vào loại câu hỏi. Đó có phải là một con số, tên hoặc địa chỉ?

Bước 6: Phát triển nhiều kỹ năng đọc hiểu

Mục đích chính của phần đọc là kiểm tra nhiều kỹ năng đọc hiểu. Đọc để hiểu ý chính, đọc để tìm hiểu ý chính, đọc để tìm hiểu chi tiết, quét nhanh, hiểu lập luận hợp lý và nhận diện ý kiến, thái độ và mục đích của tác giả.

Thí sinh cần phải cung cấp câu trả lời ngắn, ghép thông tin, hoàn thành câu, ghép tiêu đề hoặc hoàn thành nhãn cho sơ đồ.

Đảm bảo bạn luyện tập bao gồm nhiều loại câu hỏi để bạn quen với mỗi loại.

Thời gian rất quan trọng trong mô-đun đọc và bạn đơn giản không có thời gian để đọc qua các đoạn văn một lần nữa. Có các chiến lược giúp bạn tránh tình huống này. Ví dụ, cách quét qua văn bản và loại thông tin cần tập trung vào.

Bước 7: Sử dụng thuật ngữ tiếng Anh thích hợp và mạnh mẽ khi viết

Mô-đun viết có lẽ là một trong những mô-đun khó nhất đối với đa số mọi người. Cả hai bài tập trong phần huấn luyện học thuật đều phải được viết theo phong cách trang trọng.

Bài tập 1 yêu cầu bạn mô tả và giải thích dữ liệu, điều này đòi hỏi bạn phải luyện viết tiếng Anh một cách nghiêm túc.

Bài tập 2 gặp nhiều khó khăn. Thường thì đề bài rất khó để phát triển nếu bạn không quen với nó. Ngoài ra, bài luận phải có cấu trúc đúng.

Bạn cần phải chuẩn bị để trả lời cả hai bài tập và hiểu rõ yêu cầu của mỗi bài.

Bạn nên sử dụng ngôn ngữ phù hợp để hoàn thành các câu hỏi bài tập 1 và đảm bảo việc luyện tập của bạn bao gồm các loại biểu đồ khác nhau (biểu đồ đường, biểu đồ cột, biểu đồ tròn, bảng, nguồn dữ liệu đa dạng, quy trình, sơ đồ).

Đối với việc chuẩn bị cho câu hỏi bài tập 2, hãy làm quen với cấu trúc một bài luận, cách phát triển nó, cách viết phần giới thiệu và kết luận. Bạn phải có khả năng kết nối ý tưởng của mình bằng tiếng Anh phù hợp. Ngoài ra, hãy luyện viết về các chủ đề thường gặp trong IELTS để bạn quen thuộc với chúng.

Khóa học sẽ giúp bạn làm quen với các loại bài luận thường gặp trong IELTS như Ý kiến đồng ý hoặc không đồng ý, Thảo luận hai Quan điểm trái ngược, Ưu điểm và Nhược điểm, Vấn đề và Giải pháp, Nguyên nhân và Giải pháp, Nguyên nhân và Hậu quả.

Bước 8: Nói lưu loát và mạch lạc trong giao tiếp trực tiếp

Kiểm tra nói chỉ kéo dài dưới 15 phút và chia thành ba phần. 5 phút đầu tiên dành cho giới thiệu và chủ đề chung giữa thí sinh và người chấm thi. Phần thứ hai đánh giá khả năng nói của thí sinh về một chủ đề ngẫu nhiên được đưa ra trên một thẻ nhiệm vụ. Phần cuối chỉ đơn giản là thêm sự phức tạp vào phần thứ hai. Ở giai đoạn này, người chấm thi cũng sẽ chú ý đến cách phát âm, nguồn tài nguyên từ vựng và lưu loát.

Thực hiện từng phần trong điều kiện thi là điều cần thiết để chuẩn bị cho kỳ thi của bạn và sẽ giúp bạn làm quen với áp lực mà bạn sẽ trải qua trong kỳ thi. Bạn cần có khả năng ghi chú để giúp bạn nói trong hai phút trong phần thứ hai của kỳ thi.

Bạn cũng nên luyện tập trả lời câu hỏi khi bạn thực sự không biết câu trả lời. Hãy nhớ rằng kiến thức của bạn không được đánh giá mà là khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn.

Nhớ rằng sự kiên nhẫn là chìa khóa thành công trong giai đoạn chuẩn bị cho kỳ thi.

Bước 9: Đắm mình trong tiếng Anh

Hãy tiếp xúc với càng nhiều ngôn ngữ càng tốt trong quá trình chuẩn bị cho kỳ thi của bạn. Đọc những điều bạn quan tâm bằng tiếng Anh, các tạp chí trực tuyến hoặc blog có thể là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Viết tiếng Anh mỗi ngày, bằng cách viết nhật ký, viết blog hoặc giao tiếp với một cộng đồng trực tuyến như những người trong một nhóm Facebook chia sẻ sở thích với bạn.

Hãy lắng nghe người nói tiếng Anh nói chuyện với nhau và nếu có thể tham gia. Hãy thử kỹ thuật “shadowing”. Điều này bao gồm lặp lại những gì người khác vừa nói bằng tiếng Anh. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện phát âm, ngữ điệu và nhấn mạnh.

Hãy nhớ rằng tự học là có thể nếu bạn cam kết và tìm được ai đó có thể đưa ra phản hồi cho bạn.

Nếu bạn không thể cam kết hoặc không thể tìm đối tác phù hợp, hãy tìm một tổ chức có thể hướng dẫn bạn và đưa ra phản hồi.

Hãy vào englishfreelearn.com ngay hôm nay để biết thêm thông tin về việc chuẩn bị cho kỳ thi IELTS của bạn và nhận được tư vấn từ những chuyên gia hàng đầu.