Chuyển tới nội dung

IELTS 7.0: Những Lợi Ích và Cách Đạt Điểm Cao

ielts 7.0

IELTS 7.0 là điểm mơ ước của rất nhiều bạn trong quá trình luyện thi IELTS. Vậy điểm IELTS 7.0 mang lại những lợi ích gì và cần đáp ứng những tiêu chí nào để đạt được thành tích cao này? Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các câu hỏi này và tìm hiểu cách đặt mục tiêu hợp lý cho quá trình học IELTS.

Những Lợi Ích khi đạt Điểm IELTS 7.0

Cơ Hội Định Cư và Học Tập Ở Nước Ngoài

Trình độ tiếng Anh là một trong những yêu cầu tiên quyết khi bạn có ý định định cư hoặc học tập tại các quốc gia trên thế giới. Chẳng hạn, các quốc gia châu Âu thường yêu cầu chứng chỉ IELTS từ 5.5 đến 7.0 trở lên. Ở châu Á, mức điểm yêu cầu có thể thấp hơn nhưng vẫn đòi hỏi trình độ từ B1 đến B2 trở lên. Sở hữu chứng chỉ IELTS band 7.0 sẽ giúp bạn có cơ hội sinh sống và tận hưởng những lợi ích tại các quốc gia có trình độ giáo dục và kinh tế phát triển cao nhất thế giới. Tuy nhiên, điểm IELTS yêu cầu sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy định của từng quốc gia.

Miễn Học Phần Tiếng Anh tại Đại Học

Nếu bạn đạt được IELTS 7.0, bạn sẽ được miễn học phần tiếng Anh tại các trường đại học. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí khi học tập ở các trường cao đẳng hoặc đại học. Bằng IELTS 7.0, bạn có thể quy đổi điểm tiếng Anh thành điểm học tập trong vòng 4 năm và được miễn thi đầu ra sau khi tốt nghiệp. Điều này giúp bạn giảm gánh nặng học tiếng Anh cũng như có thêm thành tích chứng minh kỹ năng ngoại ngữ tốt, từ đó tiết kiệm thời gian để tập trung vào các môn học chuyên ngành khác.

Cơ Hội Việc Làm Trong Môi Trường Phát Triển

Nhu cầu về nhân sự có trình độ chuyên môn cao và tiếng Anh tốt là hai yếu tố quan trọng mà các nhà tuyển dụng ưu tiên tìm kiếm. Đạt điểm IELTS 7.0 là một điều bắt buộc nếu bạn muốn thử sức tại các môi trường làm việc đa quốc gia. Ngay cả các doanh nghiệp trong nước cũng yêu cầu ứng viên có chứng chỉ Anh ngữ quốc tế tương đương. Điểm IELTS thông thường để vượt qua vòng kiểm tra hồ sơ dao động từ 6.0 trở lên. Với các vị trí giáo viên và trợ giảng Anh ngữ, bạn cần đạt từ IELTS 6.5 trở lên.

Các Tiêu Chí Đạt Điểm IELTS 7.0

IELTS Listening và Reading

Trong bài thi IELTS Listening, bạn cần đạt từ 30-32/40 câu trả lời đúng để đạt được IELTS 7.0. Với IELTS Reading Academic, bạn cần đạt từ 30-32/40 câu trả lời đúng. Với IELTS General Training, yêu cầu là 34-35/40 câu trả lời đúng.

IELTS Speaking

Để đạt điểm 7.0 IELTS Speaking, bạn cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Lexical Resource: Sử dụng nguồn từ vựng đa dạng và linh hoạt, diễn giải một cách linh hoạt và thảo luận tốt ở nhiều chủ đề.
  • Grammatical Range and Accuracy: Sử dụng cấu trúc ngữ pháp phức tạp linh hoạt và gần như không mắc lỗi ngữ pháp.
  • Pronunciation: Thể hiện tất cả các đặc điểm tích cực của band 6 và một số đặc điểm tích cực của band 8, bao gồm nói lưu loát và phát âm chính xác.
  • Fluency: Có thể nói dài mà không mất đi tính mạch lạc. Sử dụng các từ kết nối và dấu câu linh hoạt, đồng thời tránh lặp từ.

IELTS Writing

Để đạt điểm 7.0 IELTS Writing, bạn cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Lexical Resource: Sử dụng đủ phạm vi từ vựng và các từ ít phổ biến đa dạng, linh hoạt và chính xác.
  • Grammatical Range and Accuracy: Sử dụng các cấu trúc ngữ pháp phức tạp, kiểm soát tốt ngữ pháp và không mắc lỗi thường xuyên.
  • Coherence and Cohesion: Tổ chức thông tin và ý tưởng một cách hợp lý, rõ ràng và trình bày đúng một chủ đề trung tâm trong mỗi đoạn văn.
  • Task Response/Task Achievement: Giải quyết tốt tất cả các yêu cầu của đề bài. Phân tích và trình bày ý chính hiệu quả, nhưng không trình bày ý tưởng quá phức tạp và mất trọng tâm.

Lộ Trình Học Đạt Điểm IELTS 7.0 tại Anh Văn Hội Việt Mỹ – VUS

IELTS 7.0

Với lộ trình học bứt phá chuẩn đầu ra Cambridge, chương trình luyện thi IELTS tại Anh Văn Hội Việt Mỹ – VUS mang đến cho bạn những ưu điểm độc quyền:

  • Tích hợp huấn luyện viên cá nhân AI và công nghệ hiện đại AI (Voice Recognition) để nâng cao khả năng phát âm và luyện nghe.
  • Tự cá nhân hoá quy trình học theo chủ đề và từng kỹ năng.
  • Cổng kết nối tương tác cùng cộng đồng học viên và các chuyên gia IELTS nhiều năm kinh nghiệm.
  • Kiểm tra và học tập cùng các bài Quiz theo chủ đề.
  • Linh động trong việc kết hợp hình thức học tập online/offline.
  • Các bài test định kỳ để theo dõi tiến độ học tập.

Với lộ trình học tập tinh giản chỉ với 4 bước khơi mở, học viên sẽ nắm bắt kiến thức một cách vững chắc:

  1. Learning (Học hỏi)
  2. Engaging (Tương tác)
  3. Adapting (Thích ứng)
  4. Developing (Phát triển)

Khóa học IELTS tích hợp ngân hàng đề thi đa dạng từ các NXB uy tín. Đồng thời, bạn còn có cơ hội truy cập thư viện luyện thi IELTS độc quyền với nhiều hình thức đa dạng như Podcast, Video, Experts’ Sharing và Writing Samples.

Anh Văn Hội Việt Mỹ – Uy Tín và Chất Lượng

Anh Văn Hội Việt Mỹ – VUS là thương hiệu duy nhất của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á được trao tặng danh hiệu “Gold Preparation Center” – Trung tâm luyện thi Cambridge hàng đầu trong 3 năm liên tiếp. Với hơn 180.918 học viên đạt chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, Anh Văn Hội Việt Mỹ – VUS đã khẳng định được sự uy tín và chất lượng của mình. Hệ thống trung tâm Anh ngữ đạt chuẩn 100% chất lượng NEAS với hơn 70 trung tâm cơ sở tại nhiều tỉnh thành lớn của Việt Nam. Đội ngũ giáo viên và trợ giảng xuất sắc với hơn 2.700 người sở hữu chứng chỉ giảng dạy quốc tế TESOL, CELTA hoặc tương đương TEFL.

englishfreelearn.com là nguồn tư duy học tập và chia sẻ kiến thức miễn phí hàng đầu về SEO. Hãy truy cập vào trang web để khám phá thêm nhiều nội dung hữu ích khác nhé!