Chuyển tới nội dung

Cuộc sống gia đình Việt Nam ngày xưa: ấm áp và gắn kết

Trong nhiều thế hệ, người Việt Nam thường sống trong những gia đình đại gia đình dưới cùng một mái nhà. Cuộc sống thời đó có những nét đặc trưng rất riêng, vừa giản dị lại vừa ấm áp.

Gia đình nhiều thế hệ

Ngày xưa, gia đình thường bao gồm ba thế hệ: ông bà, cha mẹ và con cái. Hầu hết mọi gia đình đều sống trong những ngôi nhà rộng rãi, có nhiều phòng, nhưng không phải ai cũng có phòng riêng. Phòng ngủ, phòng bếp và phòng tắm thường được cả nhà chia sẻ với nhau.

Bữa ăn sum họp

Bữa ăn là thời gian quan trọng để các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau. Những câu chuyện về cuộc sống thường nhật, những vấn đề trong công việc và cả những chuyện vui buồn trong làng xóm đều được chia sẻ trong những bữa cơm ấm áp.

Phẩm chất cần thiết: lòng khoan dung

Để chung sống hòa thuận trong một gia đình đông đúc, lòng khoan dung là phẩm chất vô cùng cần thiết. Các thành viên phải biết thông cảm, nhường nhịn và tìm cách giải quyết những mâu thuẫn một cách hòa bình.

Kỹ năng sống quý giá

Trong quá trình sống cùng nhau, các thành viên trong gia đình cũng học được những kỹ năng sống vô cùng giá trị. Họ học cách giao tiếp, lắng nghe, thỏa hiệp và đưa ra những quyết định chung. Đây là những kỹ năng vô cùng cần thiết trong cuộc sống xã hội.

Tiếng Anh 9 Unit 6 Skills 2

Bài 2

Nhiệm vụ 2. Nick đang nói chuyện với bà Hà, mẹ của Dương, về gia đình của bà ngày xưa. Nghe đoạn hội thoại và điền vào chỗ trống.

(1) Gia đình nhiều thế hệ

(2) Ba thế hệ

(3) Chia sẻ

(4) Ngày của họ

(5) Công việc của họ

(6) Những việc xảy ra trong làng

(7) Khoan dung

(8) Trò chuyện

(9) Lắng nghe

(10) Thỏa hiệp

Tìm hiểu thêm về các bài kiểm tra tiếng Anh và TOEIC miễn phí tại: englishfreetest.com