Chuyển tới nội dung

Anh Da đen Dạy Tiếng Việt

Video anh da đen dạy tiếng việt
Anh Da đen Dạy Tiếng Việt

Các Trường Học Châu Á Đang Chịu Tác Hại Từ Giáo Viên Tiếng Anh Không Đủ Trình Độ

Giới Thiệu

Châu Á đang đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng trong ngành giảng dạy tiếng Anh khi nhiều trường học đang thuê giáo viên nước ngoài không đạt tiêu chuẩn chỉ vì họ “trắng da”. Điều này dẫn đến hậu quả nặng nề cho cả học sinh lẫn chất lượng giáo dục.

Nguyên Nhân

Theo báo cáo của Tân Hoa Xã, tại Trung Quốc, 2/3 trong số 400.000 giáo viên nước ngoài dạy tiếng Anh vào năm 2017 là không đủ tiêu chuẩn. Nhiều người trong số họ thậm chí làm việc với thị thực bất hợp pháp.

Tác Động Tiêu Cực

Lynette Kim, giám đốc TESOL Australia, nhấn mạnh rằng giáo viên tiếng Anh không có đào tạo chính quy sẽ gây ra những hậu quả tiêu cực lâu dài cho cả học sinh và chính họ. Nó ảnh hưởng đến cách phát âm, diễn đạt và khả năng học cách hình thành câu của học sinh, thậm chí cả sự hứng thú của chúng với việc học tiếng Anh.

Lối Tắt Kiếm Tiền

Một số giáo viên nước ngoài không có động cơ giảng dạy và chỉ coi đó là cách kiếm tiền nhanh chóng. Jake Sharp, một giáo viên tiếng Anh tại Việt Nam, cho biết nhiều trường học ở đây đang thuê những người bản ngữ tiếng Anh nhưng lại không có trình độ chuyên môn.

Luật Phạt Và Da Trắng

Theo Nathaniel Kempster, một cựu giáo viên tiếng Anh tại Trung Quốc, các trường học thường “trả tiền phạt” để thuê giáo viên nước ngoài, ngay cả khi họ không đủ tiêu chuẩn. Vì ở Trung Quốc, “người phương Tây được coi là cao cấp” và đương nhiên được cho là giỏi tiếng Anh.

Kiểm Tra Lý Lịch Lỏng Lẻo

Ở Việt Nam, Sharp cho biết giáo viên nước ngoài thường được thuê mà không cần kiểm tra lý lịch. Sự lỏng lẻo này không chỉ dẫn đến việc giáo viên không đủ tiêu chuẩn mà còn tạo cơ hội cho những đối tượng phạm tội thâm nhập vào ngành giáo dục.

Quy Định Không Rõ Ràng

Tại Trung Quốc, tình hình càng hỗn loạn hơn với những quy định mơ hồ về giáo viên nước ngoài. Một số báo cáo cho biết phải mất 4 tháng để thuê một giáo viên nước ngoài theo đúng thủ tục. Nhưng cũng có thông tin cho rằng hiện chưa có luật hay quy định về vấn đề này.

Hậu Quả Đối Với Châu Á

Sự khan hiếm giáo viên tiếng Anh đủ trình độ ở Châu Á không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục mà còn cản trở sự phát triển kinh tế. Theo Chỉ số thành thạo tiếng Anh của Education First, Châu Á có dân số nói tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2 cao thứ 2 thế giới. Tuy nhiên, sự mất lòng tin vào hệ thống giáo dục có thể làm chậm lại tiến độ này.

Giải Pháp

Để giải quyết vấn đề này, Châu Á cần tăng cường kiểm tra lý lịch, thiết lập các quy định rõ ràng và hợp lý, đồng thời hỗ trợ đào tạo giáo viên trong nước để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của việc học tiếng Anh.

Học Tiếng Anh Là Con Đường Thành Công

Ở Châu Á, việc học tiếng Anh được coi là con đường dẫn đến thành công. Bố mẹ châu Á muốn con em mình thành thạo tiếng Anh và có khả năng phát âm như người nước ngữ. Họ muốn những kỹ năng này được phát triển trước khi con mình vào trung học.

Kiểm Tra Trình Độ Tiếng Anh Miễn Phí

Trang web englishfreetest.com cung cấp bài kiểm tra trình độ tiếng Anh và ngữ pháp tiếng Anh miễn phí. Hãy truy cập www.englishfreetest.com để kiểm tra trình độ tiếng Anh của bạn ngay hôm nay!