Chuyển tới nội dung

Tại Sao Bạn Nên Học Tiếng Anh

10 lý do bạn cần học tiếng Anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế được sử dụng rộng rãi và mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống và sự nghiệp của bạn. Dưới đây là 10 lý do đáng chú ý vì sao bạn nên học tiếng Anh.

1. Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới. Ngoài nước Anh, có 60 quốc gia sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức. Tiếng Anh cũng được sử dụng trong ngoại giao toàn cầu và là ngôn ngữ chính thức của nhiều tổ chức quốc tế. Việc biết tiếng Anh sẽ giúp bạn tận dụng nhiều cơ hội hơn so với việc biết những ngôn ngữ khác.

2. Tiếng Anh mở ra nhiều cơ hội

Tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp chung cho những người có xuất xứ khác nhau. Biết tiếng Anh sẽ giúp bạn giao tiếp dễ dàng với mọi người và mở ra cơ hội trong việc xin việc, du lịch và làm việc trong các ngành như hàng không, du lịch và phim ảnh.

3. Tiếng Anh giúp bạn ấn tượng với nhà tuyển dụng

Việc biết tiếng Anh là một lợi thế khi xin việc. Nó chứng tỏ sự đầu tư và nỗ lực của bạn trong việc học một ngôn ngữ mới. Nhà tuyển dụng sẽ nhận thấy khả năng tiếng Anh của bạn và sẽ xem xét sử dụng nó trong công việc.

4. Tiếng Anh giúp bạn tiếp cận trường đại học hàng đầu

Nhiều trường đại học hàng đầu trên thế giới yêu cầu sự thành thạo tiếng Anh. Nếu bạn định du học, việc biết tiếng Anh là điều cần thiết.

tieu-thuyet-tieng-anh-2320-1441684663.jp

5. Tiếng Anh giúp bạn tiếp cận tác phẩm văn học vĩ đại của thế giới

Việc biết tiếng Anh giúp bạn thưởng thức các tác phẩm văn học từ những nhà văn nổi tiếng. Bạn có thể đọc các tác phẩm bằng tiếng gốc để trải nghiệm cảm nhận chân thực mà người dịch không thể truyền tải.

6. Tiếng Anh giúp bạn xem phim dễ dàng

Hầu hết các bộ phim xuất sắc nhất được làm ở Mỹ hoặc các nước nói tiếng Anh. Biết tiếng Anh giúp bạn xem phim mà không cần phụ đề dịch.

7. Tiếng Anh giúp bạn tham dự sự kiện và hội nghị quốc tế

Hầu hết các sự kiện thể thao và hội nghị quốc tế sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức. Biết tiếng Anh giúp bạn tham gia và tận hưởng các cơ hội trong các sự kiện này.

8. Tiếng Anh có bộ chữ cái đơn giản và thông dụng nhất

Tiếng Anh sử dụng bộ chữ cái Latinh thông dụng và đơn giản. So với những ngôn ngữ khác, tiếng Anh được xem là dễ hơn và không phụ thuộc vào định luật phát âm phức tạp.

9. Tiếng Anh mang lại kiến thức phong phú

Hơn 55% website trên thế giới viết bằng tiếng Anh. Tiếng Anh cũng là ngôn ngữ của khoa học và nhiều bài viết khoa học được viết bằng tiếng Anh.

10. Tiếng Anh là một thử thách thú vị

Việc học tiếng Anh không chỉ là một thử thách mà còn mang lại nhiều lợi ích. Sau khi nắm vững tiếng Anh, bạn có thể phát triển các kỹ năng giao tiếp, làm chủ tình huống và sống bằng tiếng Anh.

Hãy tận dụng cơ hội học tiếng Anh để thay đổi cuộc sống của bạn từ hôm nay!

Đọc thêm: englishfreelearn.com

Tìm hiểu thêm về TOEIC và tiếng Anh: englishfreetest.com