Chuyển tới nội dung

Trò chơi dân gian Việt Nam: Đậm đà bản sắc văn hóa

Bạn đã từng tham gia những trò chơi dân gian thú vị nào? Chúng chính là những nét đẹp văn hóa truyền thống cần được giữ gìn và phát huy. Cùng englishfreelearn.com tìm hiểu một số trò chơi dân gian phổ biến nhé!

Đánh đu – Bamboo swings

  • Cách chơi: Một chiếc đu được gắn vào hai cây tre được chôn chặt vào sâu trong lòng đất. Người chơi đứng trên bục và nhún chân để tung người lên cao nhất có thể. Ai đu cao hơn là người chiến thắng.

Ô ăn quan – Mandarin square capturing

  • Cách chơi: Chia hình chữ nhật theo chiều dọc làm hai phần. Chia tiếp hình chữ nhật thành 10 hình vuông nhỏ hơn. Đặt năm viên sỏi vào mỗi ô vuông và một viên sỏi lớn hơn vào hai hình bán nguyệt ở hai đầu. Người chơi chia các viên sỏi xung quanh một viên sỏi và cố gắng thu thập càng nhiều viên sỏi càng tốt để trở thành người chiến thắng.

Kéo co – Tug of war

  • Cách chơi: Hai đội có cùng số lượng người chơi. Mỗi đội cầm vào hai đầu của một sợi dây thừng và kéo đối phương về phía đội mình. Đội nào kéo được đối phương qua vạch chia sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi kéo co không chỉ mang tính giải trí cao mà còn kết hợp giữa sức mạnh, sự khéo léo và sự phối hợp chặt chẽ của những người chơi trong cùng một đội.

Đập niêu đất – Hit the hanging clay pots

  • Cách chơi: Treo những chiếc niêu đất trên dây ở một khu đất rộng. Người chơi đứng ở vạch xuất phát, bị bịt mắt và cố gắng ước lượng khoảng cách để đập vỡ niêu bằng một cây gậy. Người đập vỡ niêu sẽ nhận được phần thưởng ghi trên mảnh giấy nhỏ trong chiếc niêu bị vỡ.

Những trò chơi dân gian truyền thống không chỉ mang lại niềm vui mà còn giúp chúng ta hiểu hơn về văn hóa dân tộc. Hãy cùng nhau bảo tồn và phát huy những nét đẹp này nhé!

Website luyện tập TOEIC, ngữ pháp tiếng Anh miễn phí

Bạn muốn nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình? Hãy truy cập englishfreetest.com để luyện tập TOEIC, ngữ pháp tiếng Anh miễn phí. Website cung cấp nhiều bài kiểm tra, bài tập và mẹo học tiếng Anh hiệu quả. Đăng ký ngay để cải thiện trình độ tiếng Anh của bạn hôm nay!